วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556

ช่วงปิดเทอม
                     เย้ แน่นอนเลยว่าหลายร้อยนักเรียนไทยจะต้องชอบการปิดเทอมแต่ก็เสียอย่างนึงนะ  ก็เรายังใช่เวลาเรียนไม่เต็มที่ งงใช่มั้ยล่ะ? เวลาที่เราอยู่ที่โรงเรียนคือ 8 ชั่วโมงแต่แน่ใจหรอว่าเราเรียนครบทั้ง 8ชั่วโมงน่ะ ยังไงก็ต้องมีเรียนบ้างคุยบ้างเล่นบ้างมันก็เป็น ธรรมชาติของคน ล่ะนะ 

ปิดเทอมทำอะไร?
                     ช่วงปิดเทอมวัยรุ่นไทยชอบทำอะไรกันนะ...? เอ๊ ! ปิดเทอมยาวเตลิดสงกรานต์เลยนี่นา.......ต้องเล่นน้ำสินะ คงมีความสุขน่าดู ขอให้มีความสุขในวันสงกรานต์นะ แง่แง้แง เต็นไม่ได้เล่นสงกรานต์เลย คุณแม่ไม่อยากให้เล่นอ่า  จะว่าไปแล้วเต็นก็ไม่ค่อยอยากเล่นสงกรานต์หรอก                            ก็ปัจจุบันเทศกาลต่างๆตอนนี้เริ่มไม่ปลอดภัยเท่าไหร่ สงกรานต์นี่แหละเจอบ่อยเลย
ก็เจอข่าวน่ะสิคะ  ข่าวฆ่าข่มขืน  วัยรุ่นตีกันมีคนที่ไม่รู้เรื่องต้องเสียชีวิต    ข่าวสาดน้ำผสมน้ำแข็งโดนกระจกรถผู้อื่นแตกผิดกันอีก    มีฆ่าชิงทรัพย์     ข่าวชาวต่างชาติโดนล้วงกระเป๋า   ข่าวอาชญากรรม  ข่าวปล้นแล้วฆ่าฯลฯ  ข่าวที่ไม่ดีทั้งนั้นเลย   เจอแบบนี้แล้วทีนี้ใครจะอยากออกจากบ้านล่ะคะ  ระแวงกันทั้งประเทศ  ปีนี้จะไปไหนมาไหนก็ต้องระวังนะคะ  แต่ก็อย่าระแวงจนเกินไป


"ปิดเทอมนี้ก็ขอให้วัยรุ่นวัยเรียนทุกคนมีความสุขเรียนเก่งๆเลิกเถียงเลิกว่าพ่อแม่ซะที่ถ้่าท่านไม่รักท่านไม่ด่าไม่ว่าไม่บอกไม่สอนเราหรอกเวลาเราทำผิดคนอื่นเขาไม่ได้ว่าเราเขาว่าพ่อแม่เราไม่สั่งสอนถ้าเราไม่อยากให้ใครว่าพ่อแม่เราถ้าเรารักท่านก็ทำเพื่อท่านเชื่อฟังท่านบ้างนะคะจงรักคนที่เขารักเราแล้วเขาจะทำให้คุณมีความสุขค่ะ     ส่วนผู้ปกครองและผู้ใหญ่หรือวัยทำงาน  ก็ขอให้ร่างกายแข็งแรงมีแต่ความสุข  ความรักการงานหน้าที่ก็เจริญรุ่งเรืองนะคะ อย่าเครียดกับงานมากนักหันมาอยู่กับธรรมชาติสัก 2-3 วันจะได้รู้สึกดีและผ่อนคลาย(ขณะพักผ่อนก็ลืมๆงานบ้างนะคะจะรู้สึกดีมากๆเลย)   "โชคดีนะคะทุกคนนนนน:)"  














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น